Mewnich BNK48 : Thai Sexy Girl

 Mewnich BNK48
 

นันท์นภัส เลิศนามเชิดสกุล (เกิด 11 มีนาคม พ.ศ. 2545) ชื่อเล่น มิวนิค เป็นนักแสดงและไอดอลชาวไทย เป็นที่รู้จักจากการเป็นพิธีกรรายการ ดิสนีย์คลับ ปัจจุบันเป็นสมาชิกวงบีเอ็นเคโฟร์ตีเอต รุ่นที่ 2

นันท์นภัสเกิดเมื่อวันที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2545 ที่จังหวัดสมุทรปราการ มีชื่อเล่นว่า "มิวนิค" เนื่องจากมารดาตั้งครรภ์ที่เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี นันท์นภัสมีน้องสาวหนึ่งคน ชื่อเล่นว่า "มิ้ง"

นันท์นภัสเข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อ พ.ศ. 2551 ด้วยการแสดงละครโทรทัศน์เรื่อง สื่อรักชักใยอลวน รับบทเป็นน้องจีน และการแสดงโฆษณารสดี

ต่อมา นันท์นภัสเป็นที่รู้จักมากขึ้นในฐานะพิธีกรรายการ ดิสนีย์คลับ ร่วมกับธีระธันญ์ ขจรชัยเดชาวัฒน์ และพีรพล เพิ่มเพ็ชร์ จนต้น พ.ศ. 2561 เธอลาออกจากการเป็นพิธีกร เนื่องจากเข้าเป็นสมาชิกวงบีเอ็นเคโฟร์ตีเอต รุ่นที่ 2 โดยให้เหตุผลว่า อยากจะพัฒนาความสามารถด้านการร้องและเต้น และมีสมาชิกรุ่นแรกของวงเป็นแรงบันดาลใจให้แก่เธอ

นันท์นภัสแสดงเปิดตัวในฐานะสมาชิกวงบีเอ็นเคโฟร์ตีเอตเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 ด้วยเพลง "ฤดูใหม่" ซึ่งเป็นเพลงรองในซิงเกิล "เธอคือ...เมโลดี้" และเธอได้เป็นเซ็นเตอร์ของเพลงนี้

ภาพยนตร์เรื่อง กระสือสยาม ที่นันท์นภัสแสดงนำ ยังได้เข้าฉายเมื่อวันที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2562

ปัจจุบัน นันท์นภัสสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายด้วยการสอบเทียบ และศึกษาต่อที่คณะวัฒนธรรมสิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ











CR.

IG : bnk48
youtube : bnk48official